จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การสวดบทพระมหาจักรพรรดิ์เพื่อผู้ป่วย


ตอบ : การสวดบทพระมหาจักรพรรดิ์เพื่อผู้ป่วย

การสวดมนต์ - บทสวดจักรพรรดิ์พร้อมกำพระผงจักรพรรดิ์ เพื่อผู้กำลังจะถอดจิตไปอยู่อีกมิติหนึ่งหรือการครองจิตที่ไม่สมบูรณ์ในตัวนั้น ถือเป็นผู้ป่วยที่กำลังจะเข้าภวังค์แห่งการถอยหลังกลับแห่งสังขารนั้น  - - ปู่ขอแนะนำให้ผู้ป่วยนั้นจงวางจิตให้นิ่ง ขอให้ผู้ป่วยนั้นจงรักษาจิตให้อยู่กับตัว  แต่เนื่องจากสภาวะร่างกายไม่สามารถประสานกับกายและจิตรวมกันได้จึงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของจิต บุญทั้งหลายที่ได้กระทำมาแล้วในหลายภพหลายชาติหรือในปัจจุบันจะได้มีหน้าที่ในการที่จะประสานจิตเข้ากับร่าง เพื่อให้ร่างนั้นกลับฟื้นคืนสู่สภาพที่สามารถเป็นไปได้ ครองความเป็นมนุษย์อยู่ได้ แต่หาไม่แล้วจิตก็จะล่องลอยออกไปอยู่ในอีกมิติหนึ่งซึ่งเขาเรียนว่า การตายนั่นเอง

ดังนั้น การทำบุญต่อเนื่องกันไม่ว่าชาติไหนภพไหนนั้น ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญอยู่ทุกขณะ การคิดดีทำดี ก็ถือเป็นการสร้างบุญเช่นกัน  การคิดช่วยเหลือผู้อื่นก็ถือเป็นบุญใหญ่เช่นกัน

ดังนั้น ผู้ที่อยู่รอบข้างที่มีความเป็นห่วงอยู่เป็นนิสัยแห่งมนุษย์นั้นจงระลึกไว้เถิดว่าสิ่งที่ทำนั้นจะทำให้จิตของผู้ป่วยนั้นกลับมีความอ่อนแอมากขึ้น จงทำให้ตนเองนั้นรู้สึกหนักแน่นและคุมสติของตนให้อยู่ในที่ในทาง

ดังนั้นการสวดมนต์จึงเป็นการดึงสติและสมาธิของผู้ที่อยู่รอบข้างกลับมาให้มีความแข็งแกร่งและมีความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อจะรวมจิตแห่งตนนั้นเข้าช่วยเหลือเพื่อบรรเทา. เมื่อไม่ถึงเวลาที่จะต้องละสังขารเขาก็จะได้รับการเพิ่มพลังเพิ่มบารมี การประสานจิตได้นั้นถือเป็นการรวมจิตที่ปู่สามารถจะแทรกเข้าในภวังค์แห่งจิตถือเป็นกายละเอียดที่ได้ทำงานร่วมกับปู่ ดังนั้น ถ้ายังไม่ถึงเวลาก็มิอาจมีมันหรือผู้ใดหรือองค์ใดตนใดจะนำพาไปได้ทั้งสิ้น จงสวดมนต์ภาวนาเถิด..